SUY NIỆM: TÌNH YÊU THIÊN CHÚA Ga 3, 16-21 – Ngày Thứ Tư Tuần II PS. 01-5-2019

T4-CN-II-Phuc-Sinh

PHÚC ÂM: Ga 3, 16-21

“Thiên Chúa đã sai Chúa Con đến để thế gian nhờ Người mà được cứu độ”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa và đây là án luận phạt: là sự sáng đã đến thế gian và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa. Thật vậy, ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách, nhưng ai hành động trong sự thật, thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ, là họ đã hành động trong Thiên Chúa. Đó là lời Chúa.

2PSC_T4

SUY NIỆM: TÌNH YÊU THIÊN CHÚA
* LỜI CHÚA : “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3,16)
* CHIA SẺ :
Có thể nói, nếu có một từ để gọi tên cho một điều gì xưa nhất nhưng cũng mới mẻ nhất; một điều gì đó riêng tư nhất nhưng cũng là phổ quát nhất đối với con người, tôi sẽ nghĩ và nói ngay đến chữ tình yêu. Tình yêu đã trở thành đề tài muôn thuở, đã gợi hứng cho biết bao thi sĩ, nhạc sĩ … làm nên những vần thơ tuyệt tác, những bản tình ca bất hủ, du dương theo từng cung bậc của tâm hồn.
Đi xa hơn và vượt lên trên tình yêu giữa con người với con người, Tin Mừng Gioan hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta khám phá ra một tình yêu thiêng linh, một tình yêu được đặt nền tảng và nguồn gốc cho mọi tình yêu khác – tình yêu đó chính là – Tình Yêu Thiên Chúa. Tình Yêu trao ban mà Thiên Chúa dành cho con người, “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3,16)
Tình yêu Thiên Chúa – tình yêu huyền nhiệm Ba Ngôi, Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần.
Tình yêu Thiên Chúa – tự bản thể của Thiên Chúa – Ngài chính là Tình Yêu, như thánh Gioan tông đồ đã lãnh nhận mặc khải và cảm nhận về điều này. “Ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là tình yêu.” (1 Ga 4,8)
Tình yêu Thiên Chúa – tình yêu trao ban trọn vẹn không giữ lại gì cho chính mình, ngay chính Người Con Một, Thiên Chúa cũng trao ban cho con người, để trở nên Đấng Cứu Chuộc tội lỗi con người. “Đến như chính Con Một, Thiên Chúa cũng chẳng tha, nhưng đã trao nộp vì hết thảy chúng ta. Một khi đã ban Người Con đó, lẽ nào Thiên Chúa lại chẳng rộng ban tất cả cho chúng ta.” (Rm 8,32)
Tình yêu Thiên Chúa – tình yêu cho đi tất cả, “Một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra.” (Ga 19,34) để con người được sống và sống đời đời.
Tình yêu Thiên Chúa – tình yêu luôn tha thứ cho tội lỗi con người. “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm.” (Lc 23,34)
Tình yêu Thiên Chúa – tình yêu luôn ban ơn cứu độ khi con người sám hối ăn năn trở về. “Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng.” (Lc 23,43)
Tình yêu Thiên Chúa – tình yêu luôn thương xót con người. “Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa!” (Ga 8,11)
Tình yêu Thiên Chúa – tình yêu bao la hải hà, không bờ bến, con người không thể nào hiểu và diễn tả được hết. Con người chỉ cảm nhận bằng con tim rộng mở nhờ ân sủng của Chúa ban cho.

Ga-3-16-21

ĐẾN CÙNG ÁNH SÁNG 
“Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.” (Ga 3,18)

Cầu nguyện: 

Lạy Chúa Giê-su, Chúa là ánh sáng để cho con nhận ra vẻ đẹp của Chúa. Chúa là ánh sáng chiếu soi đời con, để cho con nhận ra vẻ đẹp của sự hiện hữu của con.

Xin cho chúng con ngày càng yêu mến ánh sáng và đến cùng ánh sáng của Chúa. Amen.

Nguồn: http://giesu.net/home/260417-thu-tu-tuan-ii-phuc-sinh/

Sưu tầm: P. Mai Tự Cường

 

 

 

 

 

 

Leave a comment